Nước cất tủ xì gà là gì? Vì sao dùng nước cất để bảo quản xì gà?

Đối với những ai yêu xì gà đều biết nếu muốn bảo quản cigar tốt nhất là sử dụng nước cất. Đây là phương pháp được tối ưu nhất để điếu xì gà thơm ngon đạt chất lượng lâu dài. Tuy nhiên nước cất tủ xì gà là gì? Nước cất có gì đặc biệt hơn nước thường trong việc bảo quản xì gà?

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Nước cất tủ xì gà là gì? Vì sao sử dụng nước cất bảo quản xì gà?

Xì gà cần được bảo quản trong môi trường thích hợp như hộp giữ ẩm, tủ bảo quản cigar chuyên nghiệp. Đặc biệt cần một loại nước để giữ xì gà tránh bị ẩm mốc, đó chính là nước cất. Vậy nước cất tủ xì gà là gì? Vì sao phải bảo quản xì gà bằng nước cất?

Đặc điểm của nước cất tủ xì gà

Bảo quản xì gà bằng nước cất là phương pháp tốt nhất
Bảo quản xì gà bằng nước cất là phương pháp tốt nhất

Nước cất là loại nước được tinh chế qua quá trình chưng cất. Vậy chưng cất là gì? Đây là khi sau quá trình đun sôi nước, phần hơi nước sạch sẽ được ngưng tụ và đem chứa ở một chỗ mới. Quá trình chưng cất sẽ loại bỏ hết các tạp chất, khoáng chất, những chất khác có trong nước. Do đó nước cất sẽ giữ được độ tinh khiết, nguyên chất và đảm bảo không còn lẫn tạp chất khác.

Vì sao phải bảo quản xì gà bằng nước cất?

Tủ bảo quản xì gà dùng nước cất vì độ tinh khiết cao, không lẫn tạp chất
Tủ bảo quản xì gà dùng nước cất vì độ tinh khiết cao, không lẫn tạp chất

Xì gà được sản xuất thông qua việc lên men và ủ ẩm lá thuốc. Việc kiểm soát quá trình lên men giúp tạo ra hương vị cho điếu xì gà. Những loại xì gà cao cấp như Maduro 5 có thời gian lên men tối thiểu 5 năm trước khi được cuốn. Khi dùng nước cất bảo quản sẽ hạn chế tình trạng xì gà phát triển vị tới hạn quá nhanh. Thông thường phải đảm bảo không dưới 55% nếu không xì gà nhanh hỏng và khô.

Nước thông thường chứa nhiều tạp chất vô cơ, hữu cơ cùng các thành phần hóa học khác. Khi nước bốc hơi trong tủ xì gà sẽ nhanh chóng làm cigar bị hỏng. Trong khi đó nước cất có ưu điểm tinh khiết và không lẫn tạp chất. Đặc biệt nước cất được thực hiện trên dây chuyền khép kín với thiết bị hiện đại sẽ càng đảm bảo độ tinh khiết và nguyên chất cao.

Cụ thể nước cất nếu được xử lý, điều chế, chưng cất bằng phương pháp công nghiệp sẽ loại bỏ hoàn toàn các tạp chất. Kể cả các ion kim loại thường có trong nước thường cũng bị loại bỏ. Nước cất được làm từ phương pháp này sẽ càng có độ tinh khiết, nguyên chất cao hơn. Do đó dùng nước cất bảo quản sẽ không lo ảnh hưởng chất lượng của điếu xì gà.

Cách sử dụng nước cất bảo quản xì gà

Các loại xì gà hiện nay được bảo quản bằng một thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp hơn - tủ bảo quản cigar. Thông thường các loại tủ bảo quản xì gà sẽ được lắp đặt hệ thống kiểm soát độ ẩm với nhiệt độ bên trong máy. Vậy làm thế nào để sử dụng nước cất bảo quản xì gà?
Tuy nhiên chỉ dùng riêng nước cất là chưa đủ do nó không thể duy trì độ ẩm thích hợp cho tủ bảo quản xì gà. Giải pháp hoàn hảo để bảo quản xì gà tốt nhất chính là sử dụng hỗn hợp gồm nước cất và propylen glycol với tỷ lệ 50 - 50. Đây là hỗn hợp giúp giữ độ ẩm phù hợp đồng thời không để tủ xì gà bị nấm mốc tấn công.

Nước cất tủ xì gà là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn cigar được bảo quản lâu dài và đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra hãy đảm bảo chọn được một tủ xì gà chất lượng cao để đạt hiệu quả bảo quản. Lựa chọn tốt nhất chính là đến với CACARA - địa chỉ bán tủ bảo quản xì gà chính hãng giá rẻ hàng đầu hiện nay. CACARA chính là giải pháp giúp bạn bảo quản những điếu xì gà thơm ngon ngay tại nhà. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn