Độ ẩm tủ cigar chuẩn là bao nhiêu? Cách sử dụng tủ cigar đúng chuẩn

Độ ẩm có ảnh hưởng lớn tới việc bảo quản cigar. Vì vậy mà biết được độ ẩm tủ cigar lý tưởng là bao nhiêu sẽ giúp bạn có được phương án bảo quản cigar phù hợp nhất. Cigar khi được bảo quản trong nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng cũng sẽ giúp giữ được chất lượng tốt và hương vị thơm ngon vốn có, đồng thời cũng hạn chế tối đa được các vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Vì sao phải đảm bảo độ ẩm khi bảo quản cigar?

Trên thực tế nhiều người nghĩ rằng chỉ cần bảo quản cigar ở nhiệt độ thường, nơi thoáng mát là hoàn toàn có thể giữ được chất lượng cũng như hương vị của cigar. Tuy nhiên trên thực tế cigar cần được bảo quản trong môi trường đặc biệt mới có thể giữ được chất lượng và hương vị. Đặc biệt việc không giữ được môi trường bảo quản tốt cũng sẽ khiến cigar nhanh bị hỏng, nấm mốc.


Cigar nên được bảo quản trong tủ chuyên dụng
Cigar nên được bảo quản trong tủ chuyên dụng

Vì vậy mà ngoài nhiệt độ thì bạn cũng cần đảm bảo cigar có được một môi trường bảo quản với độ ẩm lý tưởng nhất. Độ ẩm quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của cigar. Đặc biệt là sẽ có thể khiến cigar bị nấm mốc, hư hỏng nhanh chóng. Bởi vậy khi bảo quản cigar trong tủ chuyên dụng bạn cần phải lưu ý đến độ ẩm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Độ ẩm tủ cigar là bao nhiêu phù hợp nhất?

Các loại cigar hiện nay đều nên được bảo quản trong môi trường với độ ẩm khoảng 68 -72%. Mức độ ẩm này là lý tưởng nhất để cigar có được một môi trường bảo quản hoàn hảo để giữ được hương vị cũng như chất lượng trong thời gian dài.
Trên thực tế, sử dụng tủ bảo quản cigar chuyên dụng bạn có thể điều chỉnh độ ẩm trong khoảng tiêu chuẩn để giúp cigar được bảo quản tốt nhất. Thường thì độ ẩm tủ cigar sẽ được giữ ở mức 70%. Với độ ẩm như vậy hoàn toàn sẽ giúp cigar không bị ảnh hưởng gì về chất lượng cũng như sẽ hạn chế tối đa sự sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc. Từ đó cigar cũng sẽ có độ bền lâu hơn và bạn có thể sử dụng yên tâm nhất.

Độ ẩm lý tưởng nhất là 70%
Độ ẩm lý tưởng nhất là 70%

Tủ cigar như thế nào giúp đảm bảo độ ẩm lý tưởng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ bảo quản cigar chuyên dụng. Tuy nhiên chính bởi nhu cầu cao mà hiện nay đã xuất hiện các loại tủ kém chất lượng khiến cigar dù được bảo quản trong đó nhưng vẫn bị nấm mốc, hư hỏng trong thời gian ngắn. Chính vì vậy khi lựa chọn tủ đựng cigar bạn cần lưu ý:
Vận hành và kiểm tra trước khi sử dụng tủ
Vận hành và kiểm tra trước khi sử dụng tủ

Cách sử dụng tủ bảo quản cigar đúng chuẩn

Cigar nên được bảo quản trong tủ chuyên dụng mới có thể đảm bảo độ ẩm và nhiệt độ lý tưởng nhất. Tuy nhiên để đảm bảo tủ cigar vận hành tốt bạn cần lưu ý hướng dẫn sau: Hiện nay những người sử dụng cigar lâu năm thường sử dụng thêm tủ đựng bảo quản chuyên dụng. Điều chỉnh độ ẩm tủ cigar đến thông số lý tưởng sẽ giúp cho cigar có được môi trường bảo quản tốt nhất để từ đó giữ được hương vị cũng như chất lượng. Điều này cũng hạn chế tối đa việc cigar bị hư hỏng hay nấm mốc khi gặp nhiệt độ hay độ ẩm không chuẩn. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn