Kích thước tủ cigar là bao nhiêu? Có thể bảo quản được bao nhiêu điếu xì gà?

Đam mê chơi xì gà thì không thể thiếu các phụ kiện đi kèm. Để lưu giữ hương vị chuẩn điệu thì sở hữu một tủ bảo quản là không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được các thông số của các loại tủ xì gà, nhất là kích thước để có thể chuẩn bị nơi ủ dưỡng đầy đủ nhất cho những điếu xì gà thơm ngon. Vậy kích thước tủ cigar là bao nhiêu? Có thể bảo quản được bao nhiêu điếu xì gà?

MỤC LỤC BÀI VIẾT


Kích thước tủ đựng cigar phụ thuộc vào sức chứa
Kích thước tủ đựng cigar phụ thuộc vào sức chứa

Kích thước tủ cigar mini

Để tìm hiểu kích thước tủ cigar là bao nhiêu thì bạn cũng nên biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ xì gà của nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi một nhà sản xuất đều đưa ra các loại kích cỡ khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu phong phú. Có loại kích cỡ to phục vụ cho việc kinh doanh, lưu giữ và sưu tầm. Có loại kích cỡ tầm trung bình nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng hoặc kinh doanh số lượng cigar ít. Và có loại mini để phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Loại tủ bảo quản xì gà mini là loại có kích thước nhỏ, thông thường có thể đựng từ 50 đến 100 điếu xì gà các loại. Ví dụ như loại tủ xì gà Cohiba 3 ngăn vân gỗ có kích thước 240*240*245 mm rất nhỏ gọn và thanh lịch. Loại tủ mini này đựng được khoảng 60 đến 75 điếu xì gà các loại tùy size. Khung nhôm vân gỗ và khay đựng bằng gỗ cao cấp.
Tủ cigar mini 3 ngăn
Tủ cigar mini 3 ngăn

Thường loại tủ cigar mini này dùng cho nhu cầu khách bảo quản để dùng là chính. Kích thước tủ thường rất nhỏ gọn, đặt trên bàn, trong góc tủ ở vị trí nào cũng được. Giá cả của loại tủ này thường khá rẻ, rất nhiều người yêu thích, chỉ dưới 3 triệu đồng đã có thể sở hữu.

Kích thước tủ xì gà cỡ trung

Đối với tủ bảo quản xì gà cỡ trung là loại dùng cho tiêu dùng, kinh doanh hoặc tích trữ nhằm thỏa mãn đam mê chơi xì gà. Size trung bình thường đựng được từ trên 100 điếu đến 1000 điếu. Loại này có rất nhiều thương hiệu sản xuất như Cohiba, Lubinski, Klarstein, Liebherr.

Ví dụ như tủ xì gà Lubinski RA 777 đựng được 300 đến 400 điếu xì gà. Loại này có kích thước 480x900x450mm (rộng, cao, sâu). Khung kim loại cao cấp, khay gỗ tuyết tùng thượng hạng, cửa tủ bằng kính 3 lớp. Tủ có 3 khay gỗ để bảo quản xì gà. Tủ Lubinski RA 777 giá bán hiện nay là khoảng 20 triệu đồng.
KÍch thước tủ cigar Lubinski RA 777
KÍch thước tủ cigar Lubinski RA 777

Đối với những loại từ 600 đến 800 điếu thì thường kích thước tủ đựng cigar là 60 x 82 x 57 cm (rộng, cao, sâu). Ví dụ loại thương hiệu Klarstein của Đức, dung tích 127 lít có khung bằng thép không gỉ, khay gỗ tuyết tùng và cửa bằng kính cường lực. Cấu tạo bên trong có 3 khay gỗ và 1 khay đế, trọng lượng loại tủ này khoảng 40kg. Loại này có giá bán hiện nay là 45 triệu đồng.

Kích thước tủ xì gà cỡ đại

Tủ xì gà cỡ đại hiện nay có sức chứa trên 1000 điếu xì gà. Loại này thường dùng cho các nhà kinh doanh hoặc nhà sưu tập để thể hiện đẳng cấp của mình. Thường kích thước loại tủ này khá lớn nên tốn diện tích trưng bày. Kích cỡ loại size đại gần tương đương với một loại tủ lạnh thông thường.

Ví dụ như tủ cigar Eurocave CC064V3 có dung tích 220 lít, sức chứa 1000 điếu xì gà. Kích thước tủ này 950x690x655mm (rộng, cao, sâu). Khung tủ được làm bằng thép không gỉ, có 4 khay bằng gỗ tuyết tùng. giá của tủ này khoảng trên 100 triệu.


Kích thước tủ xì gà sức chứa 2000 điếu
Kích thước tủ xì gà sức chứa 2000 điếu

Hiện nay các hãng cũng đưa ra những loại kích thước to hơn, sức chứa đến 2000 điếu. Thương hiệu Lubinski đưa ra thị trường loại tủ LB-180-A, có chiều cao đến 1,8m, kich thước 740x1800x650mm, tương đương một chiếc tủ gỗ thông thường. Thường loại này dùng cho các cơ sở kinh doanh xì gà hoặc nhà hàng để phục vụ nhu cầu cho khách.

Trên thị trường có rất nhiều loại tủ có sức chứa khác nhau. Kích thước tủ xì gà sẽ tương đương với khả năng bảo quản xì gà của từng loại tủ. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể lựa chọn loại tủ phù hợp nhằm tránh lãng phí xì gà cũng như là kinh phí. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn