Cài đặt nhiệt độ tủ bảo quản cigar bao nhiêu mới đúng?

Đối với những ai yêu thích hoặc có thói quen sưu tầm xì gà thì vấn đề bảo quản rất được chú trọng. Đặc biệt những điếu xì gà cao cấp thường sẽ được bảo quản trong hộp hoặc tủ chuyên nghiệp để giữ được hương vị thơm ngon lâu dài. Trong đó nhiệt độ là yếu tố rất quan trọng nếu muốn điếu xì gà luôn ngon đúng vị. Vậy nhiệt độ tủ bảo quản cigar bao nhiêu là đúng?

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Vì sao phải điều chỉnh đúng nhiệt độ tủ ủ cigar?

Bảo quản cigar đúng nhiệt độ để lưu giữ hương vị ngon lâu dài
Bảo quản cigar đúng nhiệt độ để lưu giữ hương vị ngon lâu dài

Nhiệt độ và độ ẩm là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng khi cài đặt tủ bảo quản xì gà. Nếu cài đặt nhiệt độ tủ bảo quản cigar sai sẽ ảnh hưởng chất lượng xì gà. Một số trường hợp còn làm hỏng điếu xì gà gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Do đó để điếu xì gà giữ được hương vị đúng chuẩn trong thời gian lâu dài thì cần bảo quản đúng nhiệt độ. Ngoài ra còn phải đảm bảo để xì gà tránh xa sản phẩm có mùi mạnh khác.

Khi điều chỉnh nhiệt độ tủ bảo quản quá cao sẽ làm quá trình lên men của xì gà diễn ra nhanh hơn. Nếu nhiệt độ bảo quản quá thấp thì quá trình lên men xì gà không được đảm bảo. Do đó việc chỉnh nhiệt độ tủ bảo quản cigar cao hoặc thấp quá đều ảnh hưởng nghiêm trọng mùi vì của xì gà. Tương tự điều chỉnh độ ẩm sai cũng làm mất độ ngon thậm chí hỏng cả điếu xì gà.

Nhiệt độ tủ bảo quản cigar đúng là bao nhiêu?

Nhiệt độ bảo quản cigar sẽ tùy vào khu vực
Nhiệt độ bảo quản cigar sẽ tùy vào khu vực

Vậy nhiệt độ tủ cigar bao nhiêu là đúng? Nhiệt độ tủ bảo quản cigar được các nhà sản xuất khuyến khích dao động từ 15 độ C - 18 độ C, độ ẩm trung bình 60% - 75%. Thực tế đây là độ ẩm và nhiệt độ lý tưởng dành cho khu vực phương Tây. Đó là khu vực mà đa số mọi người thích sử dụng xì gà bị khô.

Ngược lại các nước phương Đông ví dụ Việt Nam thì thích xì gà có độ mềm hơn. Vậy thì nhiệt độ bảo quản xì gà lý tưởng sẽ được điều chỉnh từ 18 độ C - 20 độ C, độ ẩm 60% - 75% sẽ cho ra điếu xì gà ngon nhất. Thực tế độ ẩm là yếu tố rất quan trọng. Nếu điếu xì quá nhiều độ ẩm quá mức sẽ không hút được. Ngược lại xì gà quá khô sẽ có hương vị cay hơn.

Nếu muốn bảo quản điếu xì gà ngon cần đảm bảo chúng được lên men hoàn toàn trong thời gian dài với độ ẩm, nhiệt độ đúng chuẩn. Với những loại xì gà dùng hút ngay tầm dưới 6 tháng thì bảo quản trong hộp giữ ẩm. Độ ẩm từ 69% - 75% tùy loại xì gà sử dụng.

Nếu xì gà được bảo quản để hút trong nhiều năm thì độ ẩm không được quá cao chỉ tầm 62% - 69%. Với các loại xì gà dùng để sưu tầm thì thời gian bảo quản lâu dài nên cần giảm độ ẩm thấp hơn nữa. Nhiệt độ tủ bảo quản xì gà thì vẫn trong mức dao động từ 15 độ đến 20 độ C tùy vào khu vực sinh sống.

CACARA - Địa chỉ mua tủ bảo quản cigar đúng chuẩn giá rẻ

Độ ẩm và nhiệt độ là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng để bảo quản cigar đúng chuẩn hương vị. Do đó nếu bạn hay hút xì gà hoặc sở thích sưu tầm thì nên sắm một loại tủ bảo quản xì gà với đầy đủ tính năng điện tử về báo nhiệt độ, độ ẩm. Đây là cách tốt nhất lưu giữ hương vị, độ ngon của xì gà trong thời gian dài.

Shop bán tủ bảo quản cigar Cacara
Shop bán tủ bảo quản cigar Cacara

CACARA là một trong những cửa hàng chuyên bán xì gà chính hãng với giá cạnh tranh nhất. Ở CACARA có vô số loại tủ bảo quản xì gà đa dạng từ kiểu dáng thiết kế, chủng loại, giá thành. Ngoài ra khách hàng còn trải nghiệm nhiều món phụ kiện xì gà liên quan như tẩu thuốc, gạt tàn, bật lửa, bao da…. Do đó CACARA chắc chắn sẽ là 1 trong những điểm đến quen thuộc của tín đồ chơi xì gà chuyên nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến vấn đề cài đặt nhiệt độ tủ bảo quản cigar đúng. Nếu chọn sai nhiệt độ thì những điếu xì gà của bạn sẽ nhanh hỏng hoặc mất hương vị ngon đặc trưng. Do đó bên cạnh việc mua tủ bảo quản xì gà chất lượng thì đừng quên cài đặt nhiệt độ đúng chuẩn nữa đấy.

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn