Giải đáp tủ Cigar để bao nhiêu độ là hợp lý

Để có thể bảo quản được nguyên vẹn hương thơm cũng như mùi vị của những điếu xì gà thì bạn cần phải biết bảo quản đúng cách. Trong đó, câu hỏi được mọi người hỏi nhiều nhất đó chính là tủ Cigar để bao nhiêu độ? Nếu bạn cũng muốn biết câu trả lời thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Cacara.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tủ Cigar thường hoạt động như thế nào?

Trước khi tìm hiểu nên để tủ Cigar để bao nhiêu độ là phù hợp thì các bạn cần phải hiểu cách thức hoạt động của nó trước đã. Tủ bảo quản xì gà là một thiết bị mang hình dáng của một chiếc tủ đứng có từ 2 đến 3 tầng. Bên trong của tủ bảo quản sẽ có các khay chứa với nhiều thiết bị và máy móc khác nhau nhằm kiểm soát độ ẩm cũng như nhiệt độ. Nhằm bảo vệ những điếu xì gà khỏi tình trạng nấm mốc hoặc có vi khuẩn.

Hoạt động thông thường của tủ Cigar
Hoạt động thông thường của tủ Cigar

Hiện nay có rất nhiều loại tủ bảo quản Cigar với nhiều kích cỡ, chất lượng và thiết kế khách nhau. Nhưng tất cả chúng đều có chung một đặc điểm đó chính là bảo quản những điều xì gà hiệu quả. Đa phần những chiếc tủ này thường được làm từ thép cao cấp và được sơn tĩnh điện. Còn phần khung bên trong của tủ sẽ được làm từ gỗ cây tuyết tùng. Loại gỗ này có vị đắng nên các côn trùng rất sợ.

Bên cạnh đó, cánh cửa tủ sẽ được làm bằng kính cao cấp được trang bị thêm ổ khóa bảo vệ tiện dụng. Không những vậy, tại các mép của cửa tủ còn có thêm gioăng cao su để tăng thêm độ kín của tủ.
Các tủ bảo quản xì gà này được hoạt động theo cơ chế làm lạnh và trừ ẩm thông qua quy trình nén ép khí. Đồng thời sử dụng thêm quạt gió nhằm tăng cường sự lưu thông không khí và độ ẩm trong tủ lạnh. Những loại tủ này còn có ưu điểm đó chính là kích thước nhỏ gọn, khống chế tốt độ ẩm, đặc biệt là ít tiêu tốn điện năng.

Tủ Cigar để bao nhiêu độ là phù hợp nhất

Có nhiều người sử dụng tủ bảo quản nhưng không biết tủ Cigar để bao nhiêu độ là tốt nhất. Theo như các chuyên gia thì các bạn nên điều chỉnh tủ ở mức nhiệt từ 16- 18 độ C và độ ẩm tiêu chuẩn là từ 65 - 70%. Đây được xem là điều kiện bảo quản tốt nhất, xì gà khi được bảo quản ở điều kiện này có thể giữ được hương vị từ 5 cho đến 10 năm. Đặc biệt với khí hậu gió mùa như Việt Nam, anh em sẽ rất khó để có thể bảo quản được xì gà ở điều kiện thông thường nên chắc chắn sẽ cần phải có cho mình một chiếc tủ bảo quản.

Nhiệt độ phù hợp nhất của tủ Cigar
Nhiệt độ phù hợp nhất của tủ Cigar

Có nên bảo quản Cigar trong tủ lạnh không?

Ngoài thắc mắc tủ Cigar để bao nhiêu độ là hợp lý thì vẫn có nhiều người thắc mắc không biết có thể bảo quản xì gà trong tủ lạnh hay không? Theo những người hút xì gà lâu năm thì anh em tuyệt đối không được bảo quản xì gà trong tủ lạnh, ngoại trừ trường hợp bạn không có sự lựa chọn khác. Bởi nếu bảo quản trong tủ lạnh lâu thì xì gà sẽ dễ bị khô và ám mùi những thực phẩm khác trong tủ. Điều này sẽ khiến cho hương vị ban đầu của xì gà bị thay đổi.

Nếu như bạn không có sự lựa chọn khác thì trước khi bảo quản trong tủ lạnh thì hãy cho xì gà vào trong một túi Zip hoặc một chiếc hộp kín. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bảo quản chúng trong một thời gian ngắn.

Nên mua tủ bảo quản Cigar chất lượng nhất ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán tủ bảo quản xì gà nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Nên nếu như bạn không cẩn thận thì sẽ rất dễ mua phải nhưng tủ kém chất lượng. Điều này sẽ khiến cho nhiệt độ và độ ẩm trong tủ không được đảm bảo. Và nó cũng sẽ khiến cho những điếu xì gà của bạn bị mất đi hương vị của vốn có của nó. Thế cho nên việc tìm cho mình một địa chỉ bán tủ bảo quản xì gà uy tín là rất quan trọng.

Địa chỉ mua tủ Cigar uy tín nhất
Địa chỉ mua tủ Cigar uy tín nhất

Nếu như bạn chưa có cho mình một địa chỉ nào thì có thể đến Cacara, đây là một trong những địa chỉ cung cấp tủ Cigar uy tín nhất hiện nay. Bạn có thể đến địa chỉ: 83 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc truy cập vào website:https://tuxiga.vn/ để tìm kiếm một mẫu tủ ưng ý.
Vậy là chúng tôi đã trả lời cho bạn câu hỏi tủ Cigar để bao nhiêu độ? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn bảo quản xì gà tốt hơn trong quá trình sử dụng. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn